Thursday, May 26, 2011

เรื่องย่อ: หวานใจท้ายครัว

เรื่องย่อ: หวานใจท้ายครัว



หวานใจท้ายครัว รูปที่ 1 A1865S33




กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--ประชาสัมพันธ์ ช่อง7

บทประพันธ์ :เทพิตา

บทโทรทัศน์ :สรรพชัย เกิดอุทัย / กฤษณ์ มงคลเกษม

กำกับการแสดง :ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

ผู้ผลิต :เก็บเบี้ยใต้ถุณล้าณ

ออกอากาศ:ทางช่อง 7 สี

หวานใจท้ายครัว หวานใจท้ายครัว
เรื่องย่อ

ปวีณา (เปรี้ยว) กับ อรนภา (อร) เป็นเด็กสาวที่นิสัยต่างกัน โดยเปรี้ยวแก่นไม่ยอมคน ส่วนอรเรียบร้อย สงบเสงี่ยม แต่ทั้ง2ก็คบหาเป็นเพื่อนรัก และพร้อมช่วยเหลือกันและกันเสมอ



ชีวิตทั้งคู่ไม่ต่างจาก “นางซิน” เปรี้ยวจบปริญญา ได้งานเลขา แต่เมื่ออยู่บ้านเธอถูกกดขี่ให้ทำงานทุกอย่างโดย กุสุมา แม่เลี้ยง และลูก ๆคือ กัมปนาท กันตา และ กันทิมา ประสานพ่อเปรี้ยวไม่ได้รักกุสุมา แต่เพราะอุบัติเหตุทำให้สามีกุสุมาเสียชีวิตพร้อมภรรยาของเขา กุสุมาเห็นทางสบายจึงให้ประสานรับผิดชอบ เขาจึงรับเธอและลูกๆเข้ามาอยู่ในบ้าน กุสุมาอ่อยเหยื่อจนได้เป็นแม่เลี้ยง แต่เธอไม่เคยญาติดีกับเปรี้ยวเลย กุสุมากลั่นแกล้งเปรี้ยวตั้งแต่เด็กโดยทำลับหลังประสาน เมื่อโตขึ้นเปรี้ยวไม่ยอมง่ายๆ จึงตอบโต้กลับทุกครั้ง แต่เธอก็ยังน้อยใจที่พ่อเอาแต่เชื่อกุสุมา นอกจากนั้นกัมปนาท ลูกชายของกุสุมายังคอยลวนลามเธอ แต่เปรี้ยวก็เอาตัวรอดและเล่นงานเขาให้เจ็บตัวเสมอ



อรจบผู้ช่วยพยาบาล เธอเป็นกำพร้าจึงมาอยู่ในความดูแลของ อนงค์ ผู้เป็นยาย กับน้าสาวและน้าเขย คือ ปรียานุช และสมศักดิ์ อรมีหน้าที่ดูแลยายที่ป่วยต้องนั่งรถเข็น นอกจากนี้ยังต้องทำงานบ้านทุกอย่างให้กับน้าจอมงกด้วย อรเจอชะตากรรมเดียวกับเปรี้ยวเมื่อสมศักดิ์พยายามปล้ำเธอ แต่อรโชคดีที่เอาตัวรอดได้ทุกครั้ง อรแอบรักพงศธรแฟนกันทิมาอยู่ พงศธรเป็นทายาทโรงงานเพชรพลอยที่จันทบุรี และเป็นเจ้าของร้านเพชรในห้างสรรพสินค้า กันทิมาเป็นคนขี้หึงและเอาแต่ใจ เธอเก็บอารมณ์ไม่อยู่จนมีเรื่องกับ โรส นางแบบสาวที่พยายามจะจับพงศธร แต่โรสนั้นฉลาดกว่าจึงใช้จุดอ่อนของกันทิมา มาเรียกคะแนนสงสารให้ตัวเอง เมื่อกันทิมาอาละวาด จึงถูกพงศธรตำหนิ บ่อยๆเข้า เขาก็เริ่มทนพฤติกรรมของเธอไม่ได้



หลังจบปริญญาโทจากต่างประเทศ การิน ลูกโทนของเกรียงศักดิ์กับนลินี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แฟนหนุ่มของกันตา ก็เดินทางกลับเมืองไทย และตั้งใจจะไปเซอร์ไพรส์เธอที่บ้าน เช้าวันเดียวกัน เปรี้ยวกับอรชวนกันไปจ่ายตลาด โดยแยกกันซื้อของ อรได้พบพงศธรและขนมผิง หลานสาววัย 5 ขวบ ก็เข้าใจผิดคิดว่าเขามีลูกเมียแล้ว แต่ความจริงขนมผิงเป็นลูกของพี่ชายพงศธรที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ด้านเปรี้ยวที่มารออรที่ป้ายรถเมล์ เห็นหญิงชราข้ามถนนจึงไปช่วย แต่เกือบโดนรถของการินพุ่งชน โชคดีที่เบรกทัน เปรี้ยวโกรธ ต่อว่าเขารุนแรง การินก็กวนอารมณ์เธอ ก่อนขับรถหนีไป ทำให้เปรี้ยวยิ่งแค้นจะตามไปเอาเรื่องแต่อรห้ามไว้



กลับจากตลาดเปรี้ยวโดนกุสุมากับกันตาแกล้งให้ซักผ้าอีก แถมตอนซักทั้งคู่ยังตามหาเรื่อง เปรี้ยวโมโหจึงสาดน้ำผงซักฟอกไปหน้าบ้าน จนโดนการินที่โผล่มาเซอร์ไพรส์เข้าเต็ม ๆ ทีแรกเธอรู้สึกผิด แต่พอรู้ว่าเป็นใครก็เลยสะใจ จากวันนั้นทุกครั้งที่เจอทั้งคู่เป็นต้องปะทะคารมกันทุกครั้ง แต่กุสุมากลับหวั่นใจกลัวว่าการินจะไปสนใจเปรี้ยวแทนลูกสาวเธอ



การินพากันตาไปแนะนำให้พ่อแม่รู้จัก แต่นลินีไม่ถูกชะตากันตาเลย เมื่อเห็นว่าเป็นสาวสมัยใหม่เกินไป การินพยายามพูดให้แม่เปิดใจรับกันตาแต่ไม่เป็นผล



วันหยุดกันตาชวนการินไปเที่ยวพัทยาเพราะการินมีบ้านพักที่นั่น กันทิมาชวนพงศธรแต่เขาขอเอาขนมผิงไปด้วย กันทิมาขัดใจแต่รู้ว่าพงศธรรักหลานมากจึงจำยอม กันตาอยากเล่นงานเปรี้ยวเลยขอเอาเปรี้ยวไปด้วยเพื่อใช้งาน โดยกุสุมาแกล้งพูดกับประสานว่าอยากให้เปรี้ยวพักผ่อน เปรี้ยวรู้ว่า 2 แม่ลูกต้องการอะไร แต่ก็ยอมไปโดยมีข้อแม้ ต้องให้อรไปด้วย ทั้งนี้เพราะอยากให้เพื่อนมีโอกาสใกล้ชิดพงศธร กัมปนาทตามไปอีกคนเพราะมีแผนจะรวบรัดเปรี้ยวเป็นเมีย



อรดีใจเมื่อรู้ว่าขนมผิงไม่ใช่ลูกพงศธรแถมเธอกับขนมผิงยังเข้ากันได้ดี แต่ที่แย่คือถูกกันทิมาอาละวาดใส่ เรื่องที่มาใกล้ชิดแฟนเธอ พงศธรพยายามช่วยอร ฝ่ายการินกับเปรี้ยวก็เหมือนเดิม เจอหน้าก็ฉะกันไม่มีใครยอมใคร กระนั้นกันตาก็ยังไม่พอใจ เมื่อคิดว่าเปรี้ยวพยายามอ่อยแฟนหนุ่ม



คืนนั้น พงศธรมีโอกาสได้ขอโทษอรเรื่องที่กันทิมาหาเรื่องเธอบ่อยๆ ทั้งสองคุยกันอย่างมีความสุข อรเขินเมื่อเดินสะดุดทรายจะล้ม พงศธรรับร่างไว้ได้ทันทำให้ความรู้สึกดีเกิดขึ้นในใจทั้งคู่ เปรี้ยวไม่เห็นอรจึงออกตามหา จนถูกกัมปนาทดักปล้ำ แต่เปรี้ยวไม่ยอม แถมเล่นงานเขาจนสะบักสะบอม การินมาเห็นก็เข้าใจผิดคิดว่าเปรี้ยวยั่วกัมปนาท เปรี้ยวโกรธที่โดนดูถูกเลยด่าเขาอย่างเจ็บแสบ การินโกรธจะดึงเธอมาจูบ แต่กันตามาขวางไว้ก่อนแล้วจะตบเปรี้ยวแต่เปรี้ยวหลบทัน จนกันตาล้มก้นจ้ำเบ้าอย่างไม่เป็นท่า

     


เช้าวันใหม่ พงศธรไปช่วยอรในครัว แต่กันทิมาก็เข้ามาขัดขวางและอาละวาดอีกตามเคย ส่วนกันตาหวังเผด็จศึกการินเลยเช่าเรือเพื่อไปล่องเล่นสองคน เธอให้เจ้าของเรือเอาน้ำมันออกให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อจะได้มีโอกาสใกล้ชิดเขา จากนั้นก็สั่งให้เปรี้ยวทำแซนด์วิชให้ แถมเยอะเย้ยว่าเปรี้ยวอิจฉาที่เธอจะได้ใกล้ชิดการิน เปรี้ยวจึงสวนกลับว่าเธอเกลียดการินเข้ากระดูกดำ การินได้ยินจึงโกรธคิดเอาคืน เมื่อเปรี้ยวเอาของขึ้นเรือ เขาจึงถือโอกาสขับเรือออกทะเลทันที กันตาโกรธ เปรี้ยว อรพยายามปกป้องเพื่อน กันทิมาเลยเล่นงานเธอไปด้วย ทำให้พงศธรยิ่งเห็นใจอรมากขึ้นอีก



บนเรือ การินเฉลยว่าที่เขาแกล้งเพราะได้ยินเปรี้ยวด่า และต้องการให้เธอขอโทษ แต่เปรี้ยวไม่ทำ ทั้งสองโต้เถียงกัน เปรี้ยวขู่จะกระโดดลงทะเลแล้วว่ายน้ำเข้าฝั่ง การินไม่คิดว่าจะทำจริง จึงท้า จนเปรี้ยวกระโดดจริงๆ และถูกคลื่นซัดหายไป การินตกใจรีบลงไปช่วย เธอหมดสติ เขาจึงต้องผายปอดแบบเม้าธ์ทูเม้าธ์ เปรี้ยวฟื้นขึ้นมาด้วยความเขินอาย การินแกล้งเธอสะใจแล้วจึงจะขับเรือกลับ แต่น้ำมันหมด ทำให้ทั้งคู่ต้องค้างคืนในเรือ เปรี้ยวได้แกล้งการินบ้างเมื่อกินแซนด์วิชอย่างอร่อยโดยไม่แบ่งให้การินกินแม้ท้องเขาจะร้อง การินหยิ่งไม่ขอเลยอดกินทั้งๆ ที่หิวจนไส้กิ่ว



กลางดึก เปรี้ยวนอนสั่นด้วยพิษไข้จากที่ตัวเปียกและอากาศหนาว การินตัดสินใจกอดเธอเพื่อช่วยให้อบอุ่น มันได้ผลเมื่อเธอหายสั่น ส่วนเขาก็มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ทั้งสองนอนกอดกันจนเช้า กันตาที่จ้างเรือออกตามหาจนพบ เห็นทั้งคู่นอนกอดกันก็อาละวาด ตบหน้าเปรี้ยวๆก็ไม่ยอมจึงตบคืน การินและพงศธรต้องห้ามศึก กันตาพยายามคาดคั้นการินเรื่องที่เขาขับเรือพาเปรี้ยวไป แต่การินไม่ตอบ เขาโกรธและเลือกจะกลับกรุงเทพฯทันที



กลับมาบ้าน ทุกคนพร้อมใจกันบอกกุสุมาว่าไม่สนุก กันตาบอกเรื่องการินกอดเปรี้ยว กันทิมาบอกเรื่องพงศธรทำท่าสนใจอร ส่วนกัมปนาทก็ฟ้องแม่ที่โดนเปรี้ยวเล่นงาน ทำให้กุสุมาหาเรื่องเล่นงานเปรี้ยวและยื่นคำขาดให้เลิกยุ่งกับการิน เปรี้ยวแกล้งบอกว่าจะแย่งการินมาเป็นของเธอ กุสุมาฟ้องประสาน ทำให้พ่อลูกโต้เถียงกัน เปรี้ยวน้อยใจที่พ่อเชื่อว่าเธอจะแย่งแฟนคนอื่นจริงๆ



การินรู้สึกแย่กับพฤติกรรมของกันตา ซึ่งนลินีพอใจที่ลูกชายทำท่าเบื่อผู้หญิงที่แม่ไม่ชอบ มากไปกว่านั้นการินยังรู้สึกดีต่อเปรี้ยวจากที่ได้ใกล้ชิด ส่วนเปรี้ยวก็รู้สึกไม่ต่างจากเขา เช่นเดียวกับคู่ของพงศธรและอร วันรุ่งขึ้นพงศธรจึงไปดักรออรที่ตลาด ความสัมพันธ์ระหว่างพงศธรกับอรคืบหน้าขึ้นทุกวัน ยิ่งเมื่อเขาได้เห็นด้านไม่ดีของกันทิมาระยะห่างระหว่างทั้งคู่ก็ยิ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ



การินทำตัวดีด้วยการรับงานที่บริษัท จนได้พบเปรี้ยวซึ่งทำงานในตำแหน่งเลขาของนลินี และต้องมาเป็นเลขาให้เขาด้วยอย่างไม่มีทางเลือก การินย้ายโต๊ะทำงานเปรี้ยวมาอยู่ในห้องเดียวกัน เขาให้เหตุผลว่ากลัวเธออู้ ทั้งที่จริงอยากอยู่ใกล้ชิด ด้านกันตาที่งอนการินเพราะเขาไม่มาหา แต่เมื่อรู้ว่าเขาอยู่ที่บริษัท เธอจึงบุกไปพบ และต้องตกใจเมื่อรู้ว่าเปรี้ยวเป็นเลขาการิน กันตาอาละวาดหนักจนการินตัดสินใจขอถอยคนละก้าว กันตาโกรธเปรี้ยวที่ทำให้การินเปลี่ยนไปไม่รักเธอเหมือนเก่า



เพราะโดนยุจากอรให้หาโอกาสขอบคุณการินที่เคยช่วยตอนติดอยู่บนเรือ เปรี้ยวจึงทำแซนด์วิชไปให้ เมื่อรู้สึกผิดที่วันนั้นไม่ยอมให้เขากิน เป็นผลให้มิตรภาพระหว่างทั้งคู่งอกงามขึ้น ซึ่งกันตายอมไม่ได้ เธอจ้างคนไปสาดน้ำกรดหวังให้เปรี้ยวเสียโฉม แต่การินเห็นก่อนจึงเอาตัวบังให้ จนโดนน้ำกรดแทน และโชคดีโดนเฉี่ยวแขนเท่านั้น กันตาเจ็บใจที่เปรี้ยวไม่เป็นอะไร กุสุมาบอกให้ใช้วิกฤติเป็นโอกาสโดยรีบไปเยี่ยมแสดงความห่วงใยซึ่งจะนำไปสู่การปรับความเข้าใจกัน



เปรี้ยวเป็นห่วงการิน และประทับใจที่เขาปกป้องเธอ ทั้งการินและเปรี้ยวต่างสงสัยกันตา แต่ไม่อยากปรักปรำ นลินีมาเยี่ยมลูกชาย การินกลัวแม่จะโทษเปรี้ยวจึงพยายามพูดปกป้อง จนนลินีสงสัยว่าลูกชายคิดอะไรกับเปรี้ยวหรือเปล่า กันตามาเยี่ยมการิน และโทษเปรี้ยวว่าเป็นต้นเหตุทำให้การินเจ็บตัว เพื่อเป็นการกลบเกลื่อนสิ่งที่ตัวเองทำ แต่ก็โดนนลินีจับผิดว่ารู้ได้ยังไงว่าการินโดนสาดน้ำกรด กันตาต้องแสร้งบอกว่าเพื่อนของเธอโทรบอก แต่นั่นไม่สามารถทำให้การินเชื่อได้ เขาจึงพูดให้เธอหยุดทำเรื่องชั่วร้าย และระหว่างเขากับเธอขอให้จบแค่นี้ กันตายิ่งเพิ่มความโกรธเกลียดเปรี้ยวที่ทำให้การินเปลี่ยนไป เมื่อกลับถึงบ้าน เธอจึงโกหกว่าการินช่วยเปรี้ยวเพราะต้องการให้ใครๆมองว่าเป็นสุภาพบุรุษเท่านั้น เปรี้ยวเข้าใจผิดจึงบึ้งตึงต่อการินๆรู้สึกผิดปกติจึงคาดคั้นจนได้รู้ความจริง และอธิบายให้เธอเข้าใจว่าเขาอยากปกป้องเธอจากใจจริง



สมศักดิ์พาปรียานุชไปต่างจังหวัด อรสบายใจเพราะไม่ต้องคอยระวังตัวจากน้าชาย อรนึกถึงพงศธรที่บอกว่าติดใจฝีมือทำอาหารของเธอ จึงโทรบอกว่าจะทำอาหารไปส่งให้ที่คอนโด แต่หลังวางสายกุสุมาโทรหาพงศธรขอร้องให้ไปเยี่ยมกันทิมาที่ตรอมใจจนไม่สบาย แถมขู่จะฆ่าตัวตาย พงศธรไม่อยากไป แต่เมื่อคิดว่าเยี่ยมกันทิมาแล้ว จะแวะรับอรด้วย จึงยอมไป โดยหารู้ไม่ว่ากำลังหลงกลกันทิมาที่วางแผนเผด็จศึกเขา ซึ่งอรแอบได้ยินแผนการตอนเอาขยะมาทิ้งหน้าบ้าน



เมื่อพงศธรมาถึงก็พบกันทิมานอนอยู่แต่ไม่ใส่เสื้อผ้า แถมพยายามปล้ำเขา แต่ก่อนจะพลาดท่า อรก็มาขัดจังหวะพอดี พงศธรสลัดจากกันทิมาแล้วตามอรไป โดยทิ้งให้กันทิมาต้องอารมณ์ค้างและเจ็บใจสุดๆ กุสุมาและกันตากลับมาบ้านก็พบกันทิมากำลังเกรี้ยวกราดที่แผนไม่สำเร็จ โดยบอกว่าอรเป็นคนขัดขวางทุกอย่าง ดังนั้นเมื่อสมศักดิ์กับปรียานุชกลับมา กุสุมาจึงฟ้องว่าอรแย่งแฟนลูกสาวเธอ อรโดนดุอย่างหนัก ส่วนสมศักดิ์รู้ว่าต้องหาทางรวบรัดอรให้เร็วที่สุด พงศธรรู้เรื่องที่กันทิมากับแม่เล่นงานอร บวกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เขาตัดสินใจบอกเลิกกับกันทิมาเด็ดขาด



โอกาสเหมาะปรียานุชไปทำงานสมศักดิ์ออกอุบายให้อรไปที่ห้องแล้วปล้ำโชคดีที่ปรียานุชย้อนกลับมาเพราะลืมของ สมศักดิ์เอาตัวรอดด้วยการบอกว่าโดนอ่อยเหยื่อ ปรียานุชเชื่อสามีจึงไล่อรออกจากบ้าน กันทิมาสะใจที่อรโดนเล่นงานแต่ดีใจได้ไม่นานเมื่อพงศธรยื่นมือเข้าช่วยโดยรับอรไปอยู่ด้วยในฐานะพี่เลี้ยงหลาน ขนมผิงดีใจ แต่กันทิมานั้นแค้นมาก ส่วนเปรี้ยวก็สบายใจเมื่อเพื่อนพ้นปากเหยี่ยวปากกาแถมมีพงศธรคอยปกป้องดูแล



ความรักของการินและเปรี้ยวต้องเจอบททดสอบ เมื่อ ชาติชาย เพื่อนของเปรี้ยวมาหาเธอเพราะมีปัญหากับคนรัก เปรี้ยวปลอบใจด้วยการกอดเขา การินมาเห็นจึงเข้าใจผิด เปรี้ยวพยายามอธิบาย แต่เขาไม่ฟังแถมต่อว่ารุนแรง เธอเลยประชดด้วยการทำตัวสนิทสนมกับชาติชาย



กันทิมาพบพงศธรกับอรที่ร้านอาหาร เห็นโอกาสที่จะเล่นงานเลยถ่ายรูปทั้งคู่แล้วส่งให้พ่อแม่พงศธรดู โดยบอกว่าผู้หญิงที่พงศธรคบเป็นแค่คนรับใช้ พ่อแม่ของพงศธรไม่พอใจจึงรีบมากรุงเทพ โดยกันทิมาเป็นธุระพาทั้งสองไปที่คอนโด พงศธรตกใจ แต่เมื่อทุกอย่างมาถึงขั้นนี้ก็ไม่อยากปิดบัง จึงบอกพ่อกับแม่ว่าอรเป็นคนดี และเขาก็รักเธอ ขนมผิงก็ช่วยพูดกับปู่ย่าถึงความน่ารักของอร ท่าทีของพ่อแม่จึงอ่อนลง กระนั้นก็ยังไม่ยอมรับอร แต่อยากให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ แค่นี้ทั้งคู่ก็พอใจแล้วที่พ่อแม่ไม่ขัดขวาง แต่คนที่โกรธกลับเป็นกันทิมาที่แผนกลับตาลปัตร



สถานการณ์ระหว่างการินกับเปรี้ยวยิ่งแย่ลง แม้การินจะขอโทษแต่เปรี้ยวไม่แยแส ทำให้การินโกรธ เลยประชดบ้างด้วยการทำจี๋จ๋ากับกันตา แต่เมื่ออยู่ลับหลังเปรี้ยวการินก็ไม่สนใจกันตาแม้แต่น้อย เปรี้ยวเครียดเรื่องการิน เลยชวนชาติชายเที่ยวผับ การินแอบตามไป กัมปนาทก็เหลือบเห็นจึงรีบโทร.บอกกันตา เปรี้ยวเห็นการินยังตามตอแยเลยแกล้งเขาด้วยการชวนชาติชายไปเต้นรำ พอการินจะเข้าไปขัดจังหวะเธอก็เดินหนี การินโมโหหึงเลยกอดจูบเธอ เปรี้ยวเสียใจคว้าแขนชาติชายหนีออกจากผับไป ส่วนการินก็ได้แต่เศร้าจึงดื่มเหล้าอย่างหนัก สบโอกาสให้กันตาพาเขาเข้าโรงแรมหวังรวบรัด ก่อนจะทำอะไรก็จัดฉากถ่ายรูประหว่างเธอกับเขาเหมือนมีอะไรกันเอาไว้ แต่พอเธอคิดจะปล้ำ เขากลับตื่นขึ้นมาพอดี เขาขัดขืนและหนีไปได้สำเร็จ กันตาผิดหวัง แต่ก็ไม่ได้คว้าน้ำเหลวเมื่อได้ภาพไว้แบลกเมล์ ดังนั้นรุ่งขึ้นเธอเอาภาพนั้นไปเย้ยเปรี้ยวถึงบริษัท ทำให้เปรี้ยวยิ่งเข้าใจการินผิด จากนั้นกันตายังบุกไปที่บ้านการินแล้วเอาภาพให้ดู พร้อมยื่นคำขาดให้เขารับผิดชอบ ไม่อย่างนั้นภาพจะถูกเผยแพร่ตามสื่อ แต่การินไม่มีทางยอมรับเมื่อเขาไม่ได้ทำ แล้วถ้าเธอเผยแพร่รูป ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายเสียหายกว่า กันตาเจ็บใจการินแถมนลินียังเอ่ยปากไล่ จากนั้นการินไปอธิบายกับเปรี้ยว แต่เปรี้ยวไม่ฟังกลับขอยุติสัมพันธ์กับเขา และบอกว่าจะแต่งงานกับชาติชาย



นอกจากปัญหาความรักที่ยังไม่ลงตัว เปรี้ยวยังต้องเจอปัญหาครอบครัวเมื่อลูกน้องเสี่ยคนดังบุกมาที่บ้าน และบอกเรื่องที่กุสุมาเอาบ้านไปจำนองเพราะติดหนี้พนัน ซึ่งบ้านกำลังจะโดนยึดหากไม่เอาเงิน 10 ล้านไปไถ่ภายใน 1 เดือน ถึงตอนนี้ประสานจึงรู้ว่าภรรยาเป็นคนแบบไหน เมื่อประสานคาดคั้น กุสุมาก็ยอมรับว่าจริง และประกาศว่าไม่เคยรักประสาน ทุกอย่างที่เธอทำก็เพื่อความสบายของเธอกับลูกเท่านั้น ประสานเสียใจ ไล่กุสุมากับลูกออกจากบ้าน กุสุมาไม่สะทกสะท้านเมื่อยังไงบ้านก็ต้องถูกยึด เธอจึงพาลูกๆไปอยู่บ้านเช่าในสลัม ซึ่งลูกๆต่างรับไม่ได้ แต่มันก็ไม่มีทางเลือกที่ดีกว่านี้ หลังจากกุสุมากับลูกๆไปแล้ว พ่อลูกที่เคยบาดหมางก็ปรับความเข้าใจกันได้ ประสานขอโทษเปรี้ยว ๆ ดีใจที่พ่อกลับมาเป็นคนเดิม ยามมีทุกข์ เปรี้ยวก็ได้กำลังใจจากอรเพื่อนที่ไม่เคยทิ้งกัน พงศธรจะช่วยเปรี้ยวเรื่องบ้าน แต่เปรี้ยวไม่อยากรบกวน โดยบอกว่าขอสู้ด้วยตัวเองก่อน เมื่อพงศธรมีโอกาสเจอการินในสภาพเอาแต่กินเหล้าเมาหยำเป พงศธรจึงบอกการินเรื่องบ้านของเปรี้ยวที่จะโดนยึด หวังว่าการินจะช่วยเปรี้ยวได้ แต่ทิฐิทำให้เปรี้ยวปฏิเสธโดยบอกว่าชาติชายจะช่วยเธอ ทำให้การินต้องเศร้าหนักเข้าไปอีก



พงศธรกับอรอยากช่วยการินกับเปรี้ยวที่รักกันแต่มีทิฐิ จึงชวนทั้งคู่มางานวันเกิดขนมผิงโดยชวนชาติชายมาด้วย ความจริงจึงเปิดเผยว่าชาติชายเป็นเกย์ การินง้อสำเร็จ ทั้งสองปรับความเข้าใจกัน เปรี้ยวพาการินไปแนะนำให้พ่อรู้จัก ส่วนการินก็พาเปรี้ยวไปแนะนำกับพ่อแม่ นลินีไม่รังเกียจเปรี้ยวแม้ฐานะจะไม่ทัดเทียม แต่ยอมรับเมื่อเปรี้ยวเป็นคนดี และสัญญาว่าจะช่วยไถ่บ้านโดยให้เป็นเรือนหอของทั้งคู่ ขณะที่ทุกชีวิตกำลังมีความสุข แต่กุสุมากับลูกๆต้องลำบาก กุสุมาที่ได้เงินกัมปนาทจากการปอกลอกสาวใหญ่ก็เอาไปเข้าบ่อนเสียหมดตัว ส่วนกัมปนาทก็โดนสามีนายพลของผู้หญิงคนนั้นสั่งสอนจนสะบักสะบอม กันตาเครียดเมื่อได้ข่าวการินกับเปรี้ยวจะแต่งงานกัน ฝ่ายกันทิมาก็แค้นเมื่อรู้ว่าความรักของพงศธรกับอรคืบหน้า เมื่อต้องอยู่ในภาวะกดดันแม่ลูกจึงวางแผนทำเรื่องชั่วร้าย กัมปนาทลักพาตัวเปรี้ยวกับอรไปที่บ้านเก่าของกุสุมาที่สระบุรี ขณะที่กัมปนาทพยายามปล้ำเปรี้ยว เปรี้ยวขัดขืนเต็มที่และก่อนจะพลาดท่า การิน พงศธร ประสานพร้อมกำลังตำรวจก็บุกมาถึง กัมปนาทจับเปรี้ยวเป็นตัวประกันโดยมีปืนจี้ที่ท้อง กันตาบอกให้พี่ชายยิงเปรี้ยวเพื่อความสะใจ กัมปนาทเตรียมจะลั่นไก การินตัดสินใจเสี่ยงคว้าปืนจากมือตำรวจยิงไปโดนมือกัมปนาท จนปืนหล่นจากมือ กุสุมาและลูกถูกจับเข้าคุก เปรี้ยวและอรปลอดภัยอย่างหวุดหวิด



ผ่านเหตุการณ์ร้ายจึงมีแต่เรื่องดีๆ การินกับเปรี้ยวและคู่ของพงศธรและอรตัดสินใจแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน อรทำให้พ่อแม่ของพงศธรยอมรับในตัวเธอเมื่อใช้เวลาว่างจากการดูแลขนมผิงไปเรียนพยาบาลจนจบได้เป็นพยาบาลสมใจ สองคู่รักแต่งงานพร้อมกันโดยเลือกบรรยากาศริมทะเลเป็นสถานที่แต่งงานแบบสบายๆ อย่างมีความสุขจนใครๆ ที่เห็นต้องอิจฉา
เรื่องย่อละคร หวานใจท้ายครัว



หวานใจท้ายครัว หวานใจท้ายครัว

หวานใจท้ายครัว

หวานใจท้ายครัว หวานใจท้ายครัว


หวานใจท้ายครัว


หวานใจท้ายครัว หวานใจท้ายครัว


หวานใจท้ายครัว


หวานใจท้ายครัว หวานใจท้ายครัว


หวานใจท้ายครัว

หวานใจท้ายครัว



หวานใจท้ายครัว

หวานใจท้ายครัว








รายชื่อนักแสดงนำ

1 รังสิต ศิรนานนท์ / การิน

2 เอมี่ กลิ่นประทุม ปวีณา / เปรี้ยว

3 นพพล พิทักษ์โล่พานิช / พงศธร

4 ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ / อรนภา

5 ปาริตา โกศลศักดิ์ (ปลา) / กันทิมา

6 พิชยดนย์ พึ่งพันธ์ / กัมปนาท

7 ด.ญ.รมิตา รัตนภักดี / ขนมผิง

8 รชยา รักกสิกรณ์ / กุสุมา

9 ศตวรรษ ดุลยวิจิตร / สมศักดิ์

10 วันชัย เผ่าวิบูล / ประสาน

11 แวร์ โซว / ปรียานุช

12 จารุวรรณ ปัญโญภาส / อนงค์

13 มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ / กันตา

    

No comments:

Post a Comment

My Blog List