Sunday, July 10, 2011

Sex & Zen 3D เป็นหนังโป๊ 3 มิติที่ฉายตามโรงหนังเรื่องแรกของโลก

s
สารภาพตามตรงว่ารอดู Sex & Zen 3D ตั้งแต่ได้ยินข่าวการสร้างเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่อยากดูไม่ใช่แค่เพราะนี่เป็นหนังโป๊ 3 มิติที่ฉายตามโรงหนังเรื่องแรกของโลกเท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องของความหลังในวัยสะรุ่น










คือถ้าย้อนกลับไปเมื่อสมัยเรียนอยู่ม. 4 ตอนนั้นเพื่อนๆ ชวนกันไปดูหนังโป๊ที่โรงหนัง ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เคยดูหนังโป๊ในโรง และที่สำคัญหนังเรื่องนั้นคือ "อาบรักกระบี่คม ภาค 2" หรือ Sex & Zen ภาค 2 นี่เอง เพราะงั้นเมื่อหนังโป๊ในตำนานกลับมาอีกครั้ง แถมสร้างด้วยระบบ 3 มิติ จึงไม่พลาดที่จะไปชม #ข้ออ้าง



คำเตือน: ขออภัยถ้ารีวิวนี้จะมีคำที่ไม่สุภาพ



:: นักแสดง ::



ไม่มีหนังประเภทไหนที่เราสนใจว่าใครแสดง มากไปกว่าหนังโป๊อีกแล้ว ก่อนดูหนังประเภทนี้ก็ต้องเช็คดูนักแสดงให้แน่ใจว่าตรงปกแน่นอน



ฮิโระ ฮายามะ (Hiro Hayama) พระเอกชาวญี่ปุ่น จำไม่ได้ว่าในหนังชื่ออะไร รู้แต่ว่าหน้าเหมือนโตโน่มาก เลยขอเรียกพี่โตโน่ละกัน

หลันเหยี่ยน (Leni Lan) นางเอก นักแสดงฮ่องกงเพียงคนเดียวในเรื่อง น่ารักสุดจี๊ด แค่คนนี้คนเดียวก็คุ้มค่าตั๋วแล้ว

โวนนี เหลย (Vonnie Lui) จากจีน แสดงเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเซ็กส์มี 2 เพศในตัว หน้าสวยมากแต่ดันพากส์เสียงผู้ชายทับ ดูแล้วหมดอารมณ์



ยูกิโกะ ซูโอะ (Yukiko Suo) ดารา AV ญี่ปุ่น จากค่าย SOD ผมสั้นมาตั้งแต่เข้าวงการ (เอ๊ะ รู้ได้ไง)

ซาโอริ ฮาระ (Saori Hara) ดารา AV ที่ดังที่สุดในญี่ปุ่นเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา จากค่าย SOD เช่นกัน แถวบ้านเรียกน้องแพนด้า เพราะขอบตาเจ๊ดำเหลือเกิน


ดังแค่ไหน ก็คิดดูว่ามีโปสเตอร์ยักษ์แปะอยู่บนย่านชินจูกุ

:: เข้าเรื่อง ::



จะมีใครสนใจเนื้อเรื่องบ้างนะ ..​ อ่ะเล่าให้ฟังหน่อยละกัน

[Spoil]



คือมันเป็นหนังจีนสมัยก่อน ยุคกำลังภายใน พี่โตโน่เนี่ยแต่งงานกับน้องหลันเหยี่ยน แต่ความซวยคือพี่โน่แกเป็นพวกล่มปากอ่าว แถมจู๋เล็กมากแต่กำเนิด (หนังซูมให้เห็นด้วยว่าเล็กจริงๆ กรี๊ดดด) เลยต้องไปเข้าสำนักกามในถ้ำ ภายในสำนักก็สวิงกิ้งกันทั้งวันทั้งคืน



เฮียโน่แกจู๋เล็กและโดนดูถูก แกเลยไปผ่าตัดทำจู๋ใหญ่ โดยเอาจู๋แพะมาเปลี่ยน ซึ่งก็ใหญ่โตสมใจสาวๆ ลุยได้ทั้งวันไม่มีล้ม ช่วงหลังเมียจับได้เลยเลิกกัน แถมไปมีปัญหากับเจ้าของสำนัก เลยโดนจับไปทรมาณ เรื่องราวมั่วซั่วไปจนสุดท้ายฆ่าเจ้าสำนักตาย ทั้งสองก็รักกันอย่างมีความสุข

ไปดูที่พารากอน คนเต็มโรงจนถึง 3 แถวหน้าสุด

บัตรโคตรแพง 260 บาท

พบว่า 40% ของคนที่มาเป็นผู้ชายมาเดี่ยว คาดว่าหนีแฟนมาดู อีก 30% เป็นผู้หญิงล้วน มากัน 3-4 คนเป็นกลุ่ม นอกนั้นก็มาเป็นคู่ตามปกติ

แน่นอนว่าผมไปดูคนเดียว แต่ดันนั่งข้างๆ อีตาอ้วนที่มาคนเดียวขนาบซ้ายและขวา เลยได้อารมณ์เหมือนโอตาคุทั้ง 3 มาดูหนังโป๊กัน

หนังได้เรท ฉ20+ มีตรวจบัตรหน้าโรง

คำถามสำคัญมี 3 ข้อ

โป๊แค่ไหน ? : ตอบเลยว่าโป๊มาก ไม่ถึงกับเอากันทั้งเรื่อง แต่ก็มีฉากเซ็กส์ 30% ได้

เห็นอะไรบ้าง ? : ดารานำทั้ง 4 คนโชว์นมหมด, เห็นขนด้วย (เฮือก), เห็นจู๋พระเอกด้วย 3 มิติเลยนะ (ฮว๊ากกก กูอยากตาย)

มากแค่ไหน ? : นมปริมาณมหาศาล ทั้งดารานำและตัวประกอบ จะเห็นจนรู้สึกว่าชินชาไปเลย


อีกเรื่องที่สำคัญคือความเป็น 3 มิติมีแค่ไหน ? .... ก็นมมันลอยออกมาอ่ะ

อันนี้ผมว่าเค้าก็ทำการบ้านมาดีนะ หนังออกมามีมิติพอสมควร มีฉากโชว์ความเป็น 3 มิติอยู่เป็นระยะๆ ฉากโป๊ที่เป็น 3 มิติก็ได้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ดี

ผู้กำกับบอกว่า เราจะได้ประสบการณ์เหมือนไปแอบดูอยู่ข้างเตียง ก็จริงนะ ค่อนข้างทำได้ดีเลย

ฉากเซ็กส์มีเยอะ แทบจะทุกกระบวนท่าเลยมั้ง น่าทึ่งที่ทีมงานสามารถสรรหา Effect 3 มิติใส่เข้ามาได้ในแทบจะทุกฉาก เลยดูตื่นตาตื่นใจ

ถ้าไปซื้อ DVD มาดูแบบ 2 มิติ คงเสียอารมณ์ไปเยอะอยู่ เพราะหลายฉากมันทำมาเพื่อ 3 มิติ

ให้เสียงภาษาไทยโดยพันธมิตร ฉากไม่ฮาก็ทำให้ฮาได้ เหมือนนั่งดูหนังโป๊สามช่า

ฉากไหนเปลืองตัวเยอะๆ จะโยนให้ 2 ดารา AV ไปจัดการแทน ตามแบบฉบับมืออาชีพ

โวนนี เหลย มีฉากโชว์นมเพียง 0.5 วินาที เพราะฉะนั้นอย่ากระพริบตา (ตามข่าวที่ฮ่องกงมีคนดูโวยพอสมควร จนโวนนีและผู้กำกับต้องออกมาชี้แจง)

มุขตลกในเรื่องค่อนข้างเสื่อมมาก ไม่อยากเล่า กลัวกินข้าวไม่ลง

จบแบบมีคติสอนใจด้วยนะเออ .. "ความรัก ... ไม่จำเป็นที่จะต้องมีเซ็กส์"

หา ? ว่าไงนะ ?


:: ฉากที่ถูกตัดไป 3 ฉาก ::


ท่านกองเซ็นสะเหร่อของเราก็ทำงานมาดี คือจัดเรต ฉ20+ แล้ว ยังอุตส่าห์ตัดไปอีก 3 ฉาก ยาวประมาณ 3 นาที ซึ่งฉากที่ถูกตัดทั้งหมดนั้น มีดังต่อไปนี้ (ไม่บอกหรอกว่าหามาได้ยังไง .. อิ)

1. ฉากตัวร้ายกินยาปลุกเซ็กส์ แล้วคึกจัดไปข่มขืนคนใช้ จนสุดท้ายเอาผ้าปิดหน้าและบีบคอคนใช้จนตาย

>> ในเวอร์ชันตัด เราจะเห็นเพียงตัวร้ายพยายามข่มขืนคนใช้ และตัดมาที่ตอนคนใช้ตายเลย แต่เวอร์ชันต้นฉบับจะมีการเอาผ้าปิดหน้า รัดคอ และข่มขืนยาวประมาณ 30 วินาที



2. ฉากนางเอกถูกทรมาณบนหลังม้าไม้ ซึ่งบนม้าไม้จะมีเหล็กยื่นออกมา มีปลายแหลมคมที่หมุนได้ ซึ่งจะถูกเสียบลงไปในน้องน้อย และม้าก็โยกไปมาจนนางเอกทนเจ็บไม่ไหวสลบไป และมีฉากเลือดออกมาที่ขา

>> ในเวอร์ชันตัด เราจะเห็นว่าม้าไม้มีปลายแหลม นางเอกขึ้นไปบนม้า และตัดมาที่กล้องซุมไปที่ขา มีเลือดไหลลงมา แต่เวอร์ชันต้นฉบับจะมีตัวร้ายช่วยกันเอานางเอกไปขึ้นหลังม้า ค่อยๆ โยกม้าแรงขึ้นเรื่อยๆ นางเอกมีสีหน้าเจ็บปวด ทรมาณ จนสุดท้ายสลบไป ยาวเกือบ 1 นาที



3. ฉากซาโอริ ฮาระไปยั่วยวนพระแก่ จนตบะแตก ถอดจีวรแล้วไปขย่มซาโอริจนเสร็จ

>> ในเวอร์ชันตัด เราจะเห็นว่าซาโอริยั่วพระและโดนผงพิเศษเข้า และตัดมาที่ฉากพระนั่งทำจิตหลังเสร็จกิจไปแล้ว เวอร์ชันต้นฉบับจะมีฉากพระตระบะแตก ถอดจีวรออกแล้วปล้ำซาโอริ ใช้เวลาตรงนั้นพอสมควร จนในที่สุดก็เสร็จกิจ ยาวประมาณ 40 วินาที



จากประเด็นฉาก 1 และ 2 จะเห็นว่าเป็นเรื่องของการข่มเหงเพศหญิงที่ค่อนข้างรุนแรง ส่วนฉาก 3 จะเป็นเรื่องของพระทำเรื่องไม่เหมาะสม ซึ่งก็อาจจะคล้ายกับกรณีที่ "แสงศตวรรษ" โดนแบนฉากพระเล่นกีตาร์





:: สรุป ::



ถ้าการวัดคุณภาพของหนังโป๊ จะอยู่ที่ฉากวาบหวิวต่างๆ ผมว่าเรื่องนี้ผ่านฉลุยเลยนะ แถมด้วยไอเดียของการทำภาพให้มีมิติมากหน่อย แต่ถ้าดูที่บทมันก็ห่วยแตกตามสภาพ มุขตลกก็เสื่อมจนบางทีเกินจะรับไหว



แต่โดยรวมแล้วสนุกดีครับ ตื่นตาตื่นใจ แปลกใหม่ โป๊ดี และก็คุ้มค่านะถ้าใครจะลองดู ไม่รู้ชีวิตนี้จะมีโอกาสได้ดูหนังโป๊บนจอใหญ่ แถมเป็นระบบ 3 มิติด้วย อีกทีเมื่อไหร่นะเออ !!




No comments:

Post a Comment

My Blog List