Monday, July 25, 2011

ซีรีย์เกาหลีเรื่อง บัณฑิตหน้าใส...หัวใจว้าวุ่น SungKyunKwan Scandal

ชื่อหนัง : SungKyunKwan Scandal

นักแสดง : Micky Yoochun,Park Min Young,Song Joong Ki

ผู้กำกับ : Kim Won Suk

จำนวนตอน : 20

ประเภท : Period,Romance,Comedy

เขียนบท : Kim Tae Hee

ปี : 2010

ซีรีย์เกาหลี SungKyunKwan Scandal

เรื่องย่อซีรีย์เกาหลี SungKyunKwan Scandal



ละครเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย Sungkyunkwan ในช่วงสมัยโจซอน เป็นเรื่องราวของคน 4 คน คิมยูนฮีปลอมตัวเป็นชาย โดยใช้ชื่อของน้องชายคิมยูนชิคแทน เพื่อที่จะหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ด้วยการรับจ้างทำการบ้านให้กับคนที่เรียนอยู่ที่ Sungkyunkwan แต่ทางครอบครัวของเธอเป็นหนึ้ก้อนใหญ่อยู่ 100 หยาง และเสนาทางด้านกลาโหมเป็นเจ้าหนี้ของครอบครัวเธอ โดยมีขู่ว่าจะให้เธอมาเป็นผู้หญิงลับๆ ในบ้าน



ยูนฮีเป็นผู้หญิงที่เก่งในด้านการศึกษา เธอจึงต้องยอมทำผิดจรรยาบรรณของตนเองด้วยการรับจ้างช่วยบอกโพยข้อสอบของการ สอบเข้า Sungkyunkwan แต่เนื่องจากความผิดพลาดของเธอ ทำให้เธอเข้าไปหาผิดคน โดยเธอเข้าไปหาลีซอนจุน ที่เป็นหนุ่มน้อยมาจากครอบครัวที่ร่ำรวยและฉลาด ที่เป็นลูกชายของลีจองโม ที่คอยควบคุมอำนาจกษัตริย์อยู่



ลีซอนจุนต่อต้านการสอบ Sungkyunkwan ด้วยการขอให้ตรวจทุจริตก่อนสอบ และเพราะว่าเขาเป็นลูกชายของลีจองโม ทุกคนจึงยอมทำตาม ในครั้งนี้ยูนฮีสามารถหนีรอดไปได้ แต่ได้เขียนกลอนไว้ที่ชายเสื้อของลีซอนจุนและทำให้เขาเฉลียวใจ ภายหลังทั้ง 2 ยังมีพบกันอีกบ้าง แต่เป็นเพราะลีซอนจุนเสียดายความรู้ของยูนฮีที่ปลอมเป็นชาย เขาคิดว่าเธอเหมาะที่จะมาเริ่มเรียนให้เป็นเรื่องเป็นราวเพื่อนำความรู้ไป ช่วยกันบริหารชาติบ้านเมือง และนำเงินไปจุนเจือครอบครัวได้



ลีซอนจุนเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่เขาเป็นคนที่ต่อต้านความคิดการแบ่งแยกชนชั้นหรือฝ่ายอยู่ภายในใจ เพราะอุดมคติในใจของเขาเป็นเช่นนั้น ดังนั้นเขาจึงพยายามที่จะทำตัวให้ธรรมดาเหมือนทุกคน เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกสังคม



ลีซอนจุนไม่รู้ว่ายูนฮีเป็นผู้หญิง และในที่สุดลีซอนจุนสามารถโน้มน้าวจนเธอยอมเข้าเรียนที่ Sungkyunkwan ในนามของน้องชายของเธอจนได้ แต่ชีวิตที่ Sungkyunkwan ไม่ได้ง่ายอย่างที่เธอจินตนาการไว้ เพราะเมื่อเข้ามาแล้วเธอยังพบกับเพลย์บอยที่หน้าตาดีอย่างกูยงฮา ที่สงสัยว่าเธอเป็นผู้หญิง และเขาพยายามที่จะค้นหาความจริงให้ได้



ยูนฮียังพบกับมูนแจชินที่ไม่ถูกกับลีซอนจุนในตอนแรก และเธอยังเป็นรูมเมทกับลีซอนจุนและมูนแจชิน นอกจากนั้นแล้วฮาอินโซที่เป็นประธานนักเรียนที่มีพ่อเป็นถึงเสนากลาโหมไม่ ชอบขี้หน้าลีซอนจุน และพยายามกดดันให้ลีซอนจุนเปลี่ยนมาเป็นคนแบ่งแยกชนชั้น และพยายามต่อต้านอุดมคติของลีซอนจุนที่ว่าทุกๆ คนสามารถร่วมมือกันเอาชนะได้ แต่เขาเชื่อในเรื่องการแบ่งพักแบ่งพวก



ความกดดันของฮาอินโซนั้นไม่ได้สร้างไว้เพียงสำหรับลีซอนจุนเท่านั้น เพราะเขายังพาลไปถึงยูนฮีที่อยู่ที่ Sungkyunkwan ในนามน้องชายคิมยูนชิคอีกด้วย เรื่องราวความรักของลีซอนจุนและยูนฮีจะเริ่มก่อตัวได้อย่างไร จะเหมือนกับละครที่ผู้หญิงปลอมเป็นชายเรื่องอื่นๆ ทั่วไปหรือไม่ และเพื่อนอีก 2 คนที่สำคัญทั้งกูยงฮา และมูมแจชินจะมีบทบาทอะไรกับทางการเมืองหรือไม่ ชีวิตของยูนฮีใน Sungkyunkwan จะลงเอยอย่างไร ต้องคอยติดตามจากละคร








ดูซีรี่เกาหลี บันทิต หน้าใส หัวใจว้าวุ่น ตอนแรก-ตอนจบ

No comments:

Post a Comment

My Blog List