Wednesday, August 3, 2011

ทวิภพ ตอนที่ 2

ละครทวิภพ บทประพันธ์โดย : ทมยันตี

ละครทวิภพ บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครทวิภพ กำกับการแสดงโดย : มาวิน แดงน้อย และ เพ็ญลักษณ์ อุดมสิน
ละครทวิภพ ผลิตโดย :บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด
ละครทวิภพ ออกอากาศทุกวัน จันทร์ - อังคาร เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี

 
 
 
 
 
 


เรื่องย่อ ละคร ทวิภพ


ทวิภพ ละครที่คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์ เตรียมสร้างใหม่ ทางช่อง 7

ทวิภพ บทประพันธ์เดิม ทมยันตี

ทวิภพ ผลิตโดยค่าย ดีด้า

ทวิภพ ได้นางเอกสวย มากฝีมือ อย่างน้อง แพนเค้ก รับบท มณีจันทร์

ทวิภพ ได้หนุ่มหล่อมาดเข้ม อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ รับบท เจ้าคุณ

ทวิภพ คว้า Miss Thailand Universe 2010 ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ มารับบท แม่ประยงค์

“มณีจันทร์” หรือ เมนี่ สาวสวยทันสมัย มั่นใจตัวเอง ด้วยความที่เป็นลูกสาวคนเดียวจึงได้รับการดูแลเอาใจใส่จากแม่ ทำให้เธอรู้สึกผูกพันกับแม่มากเป็นพิเศษ มณีจันทร์ได้ไปพบกระจกโบราณในร้านขายของเก่า ซึ่งเธอรู้สึกชื่นชมราวกับต้องมนต์สะกด จนต้องซื้อกลับมาบ้าน และกระจำนี้เองได้นำเธอย้อนเวลากลับไปในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่นั่นเธอได้พบกับ “คุณหลวงอัครเทพวรากร” ข้าราชการกระทรวงต่างประเทศผู้กำลังหาทางช่วยแผ่นดินสยามให้พ้นวิกฤตจากกรณี พิพาทกับประเทศฝรั่งเศส

การปรากฏตัวของมณีจันทร์ สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนในบ้านคุณหลวงเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความน่ารัก และความฉลาดของมณีจันทร์ ทำให้คนที่ได้พบเห็นอดที่จะรักเธอไม่ได้ ยิ่งมณีจันทร์เดินทางข้ามภพบ่อยครั้งขึ้น เธอก็ยิ่งรู้สึกรักและผูกพันกับคุณหลวงและคนที่บ้านคุณหลวงมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ทุกคนรวมทั้งมณีจันทร์ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่า ทำไมเธอจึงเดินทางข้ามกาลเวลามาที่นี่

จนกระทั่งวันหนึ่งมณีจันทร์ได้ประสบกับเหตุการณ์ที่ทหารฝรั่งเศสกระทำ ทารุณกรรมกับนักโทษไทยด้วยสายตาตัวเอง คุณหลวงจึงได้พามณีจันทร์ไปพบกับเจ้าคุณวิศาลคดี ขุนนางผู้ดูแลรับผิดชอบกรณีพิพาทไทยกับฝรั่งเศส ซึ่งท่านก็คือชายแก่ที่ขายกระจกโบราณให้เธอนั่นเอง มณีจันทร์จึงได้รู้ว่าเธอย้อนเวลามายังอดีตเพื่อหาทางช่วยสยามให้พ้นภัยจาก การคุกคามของชาติมหาอำนาจ

แต่มณีจันทร์และคุณหลวงจะสามารถช่วยแผ่นดินให้รอดพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไป ได้อย่างที่ตั้งใจหรือไม่? สยามจะต้องสูญเสียดินแดนให้ฝรั่งเศสหรือเปล่า? มณีจันทร์จะสามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ที่เจ็บปวดของประเทศสยามได้จริง หรือ

ในขณะที่ปัญหาใหญ่ของบ้านเมืองจะต้องเร่งแก้ไข มณีจันทร์เองก็มีอีกปัญหาหนึ่งที่รอคอยให้เธอตัดสินใจเช่นกัน กระจกซึ่งเป็นประตูเชื่อมกลางเวลาจะมีรอยร้าวเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เธอผ่าน เข้าออก มันจะต้องแตกลงในวันหนึ่ง นั่นหมายถึงว่าเธอจะไม่สามารถเดินทางข้ามผ่านเวลาได้อีกต่อไป และเมื่อวันนั้นมาถึง มณีจันทร์จะตัดสินใจเช่นไร ระหว่างการอยู่ในภพอดีตกับคุณหลวง ผู้ที่รักเธอสุดหัวใจ หรือการกลับไปยังภาพที่เธอจากมา กลับไปเป็น “เมนี่” สาวทันสมัยแห่งโลกปัจจุบัน ที่มีแม่ผู้เป็นที่รักรอคอยอยู่

 
Thumbnail ทวิภพ ตอนที่ 2-1
 
Thumbnail ทวิภพ ตอนที่ 2-2

Thumbnailทวิภพ ตอนที่ 2-3

Thumbnail ทวิภพ ตอนที่ 2-4

Thumbnail ทวิภพ ตอนที่ 2-5

Thumbnail ทวิภพ ตอนที่ 2-6

Thumbnailทวิภพ ตอนที่ 2-7

No comments:

Post a Comment

My Blog List